วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ความเป้นมาของคุมะ





Rilakkuma
Rilakkuma (อ่านว่า ริแล็คคุมะ หรือ ริลัคคุมะ แฟนคลับชาวไทยส่วนใหญ่เรียกว่า “คุมะ”) มาจากการผสมคำภาษาอังกฤษคำว่า Rilak กับภาษาญี่ปุ่นคำว่า Kuma ที่แปลว่า “หมี” จึงเป็นที่มาของคาแร็คเตอร์ของ “หมีรีแล็คซ์” หรือที่บ้านเราเรียกกันง่ายๆว่า “หมีขี้เกียจ” นี่เอง
คุมะเป็นตุ๊กตาหมีตัวนุ่มนิ่มที่จู่ๆก็โผล่ขึ้นมาในห้องของสาวออฟฟิศคนหนึ่งที่ชื่อ “คาโอรุ” แล้วไปๆมาๆก็ตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกับคาโอรุตั้งแต่นั้น เราจะได้เห็นคุมะเปลี่ยนชุดอยู่บ่อยๆ ทั้งชุดหมีธรรมดาๆ ชุดผึ้ง ชุดจิตรกรฝรั่งเศส ชุดเชฟ และอื่นๆอีกมากมาย เขาจึงมีซิปเอาไว้ถอดชุดอยู่ด้านหลัง นอกจากนี้เรายังเห็นเจ้าหมีตัวนี้ถอดชุดออกมาซักตากอยู่บ้างเป็นบางครั้งอีกด้วย (ขี้เกียจแต่ก็รักสะอาดนะ)
อาหารที่คุมะชอบคือ ดังโงะ แพนเค้ก ข้าวห่อไข่ และพุดดิ้งคัสตาร์ด และสิ่งที่ชอบทำคือนอนหลับ นอนกลิ้ง ดูทีวี ฟังเพลง แช่น้ำร้อน และชอบนอนบนหมอนถั่ว หรือ bean bag สีเหลืองของคาโอรุ แหม...ชีวิตน่าอิจฉาจริงๆนะ






Korilakkuma
หลายคนสงสัยว่าเจ้าหมีที่หน้าตาเหมือนคุมะชื่ออะไร แล้วเป็นอะไรกับคุมะกันแน่ เจ้าหมีตัวนี้ชื่อ Korilakkuma ค่ะ (แฟนคลับชาวไทยส่วนใหญ่เรียกว่า “โคริ”) จู่ๆก็โผล่มาในห้องของคาโอรุเหมือนกัน และไม่ได้รู้จักกับคุมะมาก่อนด้วย โดยที่ชื่อนี้คาโอรุตั้งให้เพราะลักษณะคล้ายคุมะแต่ตัวเล็กกว่า จึงเติม Ko เข้าไปที่หน้าชื่อ (Ko ภาษาญี่ปุ่น แปลว่า “เล็ก, เด็ก”) แล้วก็ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันฉันท์เพื่อนนับจากนั้น
ถึงจะรูปร่างคล้ายกัน แต่นิสัยต่างกันลิบลับ โคริทั้งเจ้าเล่ห์ และขี้แกล้งเป็นที่สุด เราจะเห็นเธอคอยแกล้งคุมะตลอด ทั้งเอาปากกาเมจิกมาเขียนหน้าคุมะขณะนอนหลับ แอบเอาหูฟังใส่หัว หรือแม้กระทั่งเอาชุดคุมะมาเย็บด้วยด้ายสีแปลกๆ

โคริไม่มีซิปหลังเหมือนคุมะ แต่มีกระดุมสีแดงอยู่หน้าอก อาหารที่ชอบคือ สตอเบอร์รี่ แอบเปิ้ล และเชอร์รี่ เวลาว่างนอกจากแกล้งคุมะแล้ว เธอยังชอบเล่นกับวิทยุเล็กๆของเธอ เอาหูฟังโตๆครอบหู และเปิดเพลงเสียงดังๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น