วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

pooh

Piglet sidled up to Pooh from behind.

"Pooh".. he whispered.


"Yes, Piglet?"


"Nothing" said Piglet, taking Pooh's paw.


"I just want to be sure of you."


ขณะที่พิกเล็ทเดินตามหมีพูห์ไปต้อยๆ รอยเท้าคู่เล็กๆย่ำไปบนหิมะเคียงข้างกับรอยเท้าของหมีพูห์ไปตลอดทาง เป็นความอบอุ่นในหัวใจที่ทั้งสองทิ้งเอาไว้เบื้องหลัง ทั้งคู่คงเดินมาด้วยกันนานพอสมควรและคงไม่ได้คุยอะไรกันเลย พิกเล็ทเลยต้อง ขอเสียง ด้วยการเรียก" พูห์" เมื่อพูห์ขานรับและถามกลับว่า "มีอะไรหรือพิกเล็ท" พิกเล็ทกลับเกาะกุมมือพูห์ไว้ก่อนตอบว่า "เปล่า ไม่มีอะไร แค่อยากมั่นใจว่าเราเดินมาด้วยกันแค่นั้นเอง"ภาพนี้ ถ้อยสนทนานี้ เรียบง่ายแต่ลึกซึ้งสังเกตไหมว่าพูห์เดินนำหน้าควรเป็นพูห์หรือเปล่า ที่น่าจะเป็นฝ่ายขอเสียงพิกเล็ทว่ายังเดินตามตัวเองมาหรือไม่นั่น หมายถึงว่าเป็นความกังวลในใจของพิกเล็ทเองที่เกรงว่าพูห์ จะลืมเพื่อนตัวเล็กๆ อย่างเขา ในชีวิตเราทุกคนเคยผ่านพบมิตรภาพแสนดีแต่มีกี่คนที่รักษามันเอาไว้ได้คงมั่นไม่หวั่นไหววันคืนแห่งชีวิต กลืนกินและฉุดดึงเรารุดไปหันกลับมามองข้างหลังอีกทีอาจจะเศร้าใจหากพบว่า คนที่เราไว้ใจ......ไม่มีใครตามเรามาอีกแล้ว. ไม่อยากเดินข้างหน้าเพราะเกรงว่าฉันจะลืมเธอไม่อยากเดินตามหลังเช่นกัน กลัวตามไม่ทันกลัวเธอทำฉันหล่นหาย อยากให้เราเดินเคียงกันไปอยากอุ่นใจมั่นใจ ว่าตลอดการเดินทางชีวิตอันยาวไกลเรายังมีกันและกันไปตลอดทาง......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น