วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

story



ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องนี้ ได้สร้างและกำกับโดย Chris Sanders and Dean De Blois เป็นภาพยนต์กึ่ง Science Fiction ได้รับรางวัล 2003 Academy Award for Best Animated Feature. แต่หนังไม่ทำเงินเท่าไร Lilo & Stitch จึงไม่ดังติดปาก เหมือนคู่อื่นๆ เช่น ทรามวัยกับเจ้าตูบ ,โฉมงามกับเจ้าชายอสูร หรือ อาลาดิน กับจัสมิน



ดำเนินเรื่องจากนอกจักรวาล บนดาวเคราะห์ Turo เหล่าร้ายในอวกาศ พวก Dark Emperor ในเรื่องชื่อ Dr.Jumba Jookiba นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องซึ่งถูกจับเป็นเชลยในกาแล๊คซี่รับคำสั่งให้สร้างสัตว์ประหลาดไปคุกคามโลกโดยจับสิ่งมีชีวิตในโลกไปเป็นสัตว์ ทดลองหลายพันธ์จนเป็นอสูรกายหลายเผ่าพันธ์ เริ่มคล้าย โปเกม่อน



Stitch เริ่มจากเป็นสุนัขธรรมดาบนโลกมนุษย์ถูกจับตัวไปนำเข้าเป็นสัตว์ทดลองในหลอดแก้วครั้งแล้วครั้งเล่าหลายร้อยครั้งจนกลายพันธ์ในหลอดทดลอง มีชื่อรหัสลับว่า การทดลองที่ 626 โดยมีอุดมการณ์ให้กลับไปทำลายล้างโลกมนุษย์



Stitch ถูกทำลายด้วยรังสี จนพิกลรูป คือกลายร่างจากสุนัขกลายเป็นอสูรกายสีน้ำเงินมีแขน ( ขาหน้า) เพิ่มอีก 1 คู่ พันธุกรรมแฝงของ เอเลียน ปน หมีโคล่า มีเสาอากาศ เหมือนมังกร ฟันเป็นปลาฉลาม หูเหมือนค้างคาว จมูกเป็นหมีแพนด้า จิตใจ อารมณ์ก็แปรปรวน และดุร้าย และมีคุณสมบัติเฉพาะคือ แข็งแรง ,รวดเร็ว , ฉลาด ไหวพริบดี ,มีอำนาจการทำลายล้างสูงและที่สำคัญ ไม่มีสิ่งใดสามารถโค่น Stitch ได้



จนร่างกายจิตใจ Stitch ถูกกลายพันธุ์เต็มที่เป็นอสูรกายน้อย




เมื่อการทดลองได้ผลเต็มที่ พร้อมปล่อยพวกอสูรกายกลายพันธ์มาทำลายล้างโลกมีสมุนทรยศของ Jumba ได้ลอบนำตัวอสูรกายเหล่านี้ หลบหนีจากกาแล๊คซี่ทางยานอวกาศเพื่ิอไปยังดาวเคราะห์อื่น แต่เกิดอุบัติเหตุ ยานอวกาศตกลงมายังพื้นโลกและ Stitch ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีชื่อ ตกลงสู่โลกที่หมู่บ้าน Ohana ที่เกาะฮาวาย
ได้สาวน้อยกำพร้า ชื่อ Lilo และ พี่สาวชื่อ Nani ช่วยเหลือไว้ด้วยความเมตตา


จนกระทั่งสาวน้อย Lilo สามารถพาหลบหนีพวกต่างดาวที่มาตามล่าเพื่อนำกลับไปดาวเคราะห์ได้สำเร็จ แบบ Army Energy และสาวน้อย Lilo ได้เก็บเจ้าอสูรกายน้อย
มาเลี้ยงเป็นเพื่อนและตั้งชื่อว่า " Stitch " นอกจากอาหาร ที่อยู่อาศัย ความอบอุ่นที่ให้กับ Stitch สาวน้อย Lilo ได้ให้สัมผัสด้วยการกอด การสัมผัส การพูดจา เสียงเพลง ความห่วงใย ความเอื้ออาทร ธรรมชาติบำบัด สุนทรียบำบัด ความพิกล พิการก็หาย แขนที่เกินออกมาก็หายไป กลายเป็นสัตว์ที่มีลักษณะใกล้เคียงสุนัขมากที่สุด ขนสีน้ำเงิน มีฟันคมและยิ้มง่าย ไม่ดุร้าย และเริ่มเป็นมิตรกับทุกคน และมีจิตใจดีงาม



เข้าสมาคมดนตรี ซ้อมเพลง " กากีนั้ง "



เที่ยวชมธรรมชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น