วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Ferrby


  • สีน้ำตาลโดยจุดเด่นของตุ๊กตาเฟอร์บี้ในรุ่นใหม่นี้มีการเปลี่ยนจากดวงตาพลาสติก มาเป็นจอ LCD เรืองแสงได้ แต่ยังคงมีเปลือกตาที่เปิดปิดได้เหมือนรุ่นก่อน ขณะที่ขนาดตัวจะใหญ่กว่ารุ่นเก่าเล็กน้อย และมีการติดตั้งจุดเซ็นเซอร์เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ เฟอร์บี้รุ่นใหม่ยังสามารถรับรู้ และเคลื่อนไหวได้มากกว่ารุ่นเก่า โดยที่ลำตัวตัวของมันจะปกคลุมด้วยขนนุ่ม ๆ มีหู และเท้า เป็นพลาสติก มีจะงอยปากที่เปิดปิดได้พร้อมกับลิ้นไว้รับรู้การป้อนอาหาร


    เฟอร์บี้ ตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงพูดได้ furby


    สำหรับผู้ที่มีปัญหากับภาษาเฟอร์บิชในรุ่นเก่า ก็หมดกังวลกับเรื่องดังกล่าวไปได้เลย เพราะเฟอร์บี้รุ่นใหม่นี้จะมีแอพพลิเคชั่นให้ดาวน์โหลดฟรีใน iOS ซึ่งมีทั้งระบบแปลภาษา, ระบบควบคุม และมีระบบสำหรับให้อาหารเฟอร์บี้ด้วย นอกจากนี้ ยังสามารถใช้แอพพลิเคชั่นใน iPhone หรือ iPad ผ่าน Furby app เพื่อสั่งงานเฟอร์บี้ได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม เฟอร์บี้รุ่นนี้ไม่มีสวิตช์สำหรับปิดเครื่องเหมือนเช่นเคยเพื่อให้ผู้ใช้รู้สึกเหมือนว่ามันเป็นสัตว์เลี้ยงจริง ๆ ซึ่งถ้าเราปล่อยมันทิ้งไว้นาน ๆ เจ้าเฟอร์บี้ก็จะหลับไปเอง และเราก็สามารถปลุกมันได้ด้วยการลูบตัวตามปกติ
    เฟอร์บี้ถือเป็นของเล่นอีกชนิดหนึ่งที่เหมาะสำหรับผู้เล่นในทุกเพศทุกวัย รวมถึงผู้เล่นที่ต้องการเลี้ยงสัตว์เลี้ยง แต่อาจจะไม่มีเวลาดูแลสัตว์เลี้ยงจริง ๆ ก็สามารถเลี้ยงเจ้าเฟอร์บี้ไว้เป็นเพื่อนแก้เหงาได้ ซึ่งการกลับมาอีกครั้งของเฟอร์บี้รุ่นใหม่นี้ น่าจะถูกใจผู้ที่ชื่นชอบของเล่นที่ผสมผสานเทคโนโลยีอันทันสมัย เพราะสามารถเล่นควบคู่ไปกับ application ใน smartphone ได้อีกด้วย สำหรับราคาขายในบ้านเรานั้นอยู่ที่ประมาณ 2,900 บาทไปจนถึง 4,000 บาท

    ต้นกำเนิดเฟอร์บี้ ลิงปิ๊กมี่ทาร์เซียร์ : ข้อมูลลิงปิ๊กมี่ทาร์เซียร์ ลิงจิ๋ว

    เฟอร์บี้ ตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงพูดได้ furby


    ตุ๊กตาเฟอร์บี้ ตามที่หลายๆคนคิดกันนั้นคงจะเป็น ลูกครึ่งนกฮูกผสมกับหนูแฮมสเตอร์ ใช่ไหมหล่ะ!! แต่ที่ไหนได้ ต้นกำเนิดเฟอร์บี้ ที่แท้จริงคือลิงจิ๋ว ลิงปิ๊กมี่ทาร์เซียร์ นี่เอง !!
    “ลิงปิ๊กมี่ทาร์เซีย” นั้นมีคนเชื่อกันว่ามันได้สุญพันธุ์ไปแล้วตั้งแต่ก่อนศตวรรษที่ 20 สิ่งมีชีวิตตัวจิ๋วที่ไม่เคยมีผู้ใดเห็นมากว่า 80 ปี จนกระทั้งมีผู้ค้นพบอีกครั้งในปี ปี ค.ศ. 2008 (พ.ศ. 2551) บนเทือกเขารอคาทิมโบ ในเกาะสุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่ง ลิงปิ๊กมี่ทาร์เซียร์ นี้ถือว่าเป็น หนึ่งในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ขนาดเล็กและหายากที่สุด

    • เป็นสัตว์ในตระกูลไพรเมท จัดในพวกเลมูร์ และบุชเบบี้
    • เป็นสิ่งมีชีวิตจำพวกลิงไม่มีหาง ตัวของมันเล็กกว่าทาร์เซียร์ชนิดอื่นๆ มีหูขนาดเล็กกว่าทาร์เซียร์ชนิดอื่น
    • น้ำหนักประมาณ 50 – 57 กรัม (2 ออนซ์)
    • ลิงปิ๊กมี่ทาร์เซียร์นั้นเมื่อเติบโตเต็มที่ จะมีความยาวลำตัวประมาณ 95-105 ม.ม. (ประมาณ 4 นิ้ว) ความยาวตั้งแต่หัวถึงหางจะยาวอยู่ที่ประมาณ 135-275 ม.ม.
    • มีขนสีน้ำตาลอม หรือน้ำตาลอมแดง หางเรียวยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น